KHAI MẠC TRIỂN LÃM “THÀNH TỰU ĐÀO TẠO KHOA NỘI THẤT”

Ngày 12/9, sự kiện Triển lãm “Thành tựu đào tạo Khoa Nội thất” đã chính thức được khai mạc tại không gian đa năng, khoa Nội thất, tầng 1 toà Interior. Triển lãm là một sự kiện đầy ý nghĩa, nơi tôn vinh những nỗ lực, thành tựu của thầy và trò Khoa Nội thất trong quá trình đào tạo nhiều năm qua. Đây không chỉ là một triển lãm đơn thuần mà còn là cột mốc, dấu ấn ghi lại những kết quả bước đầu đã đạt được trong hành trình đào tạo những nhà thiết kế nội thất tương lai. Một hành trình đầy khó khăn nhưng vô cùng vẻ vang của Khoa Nội thất.
Triển lãm có sự tham dự của:
Đại diện các hội nghề nghiệp:TS. KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam; KTS. Lê Trương – Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam
Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Kiến trúc Hà Nội: PGS. TS. KTS Lê Quân – Bí thư Đảng uỷ – Hiệu trưởng nhà trường; PGS. TS. KTS Phạm Trọng Thuật – Chủ tịch hội đồng trường
Lãnh đạo khoa Nội thất: PGS. TS. KTS Vũ Hồng Cương – Trưởng khoa Nội thất; TS. KTS. Thiều Minh Tuấn – Phó trưởng khoa Nội thất; ThS. KTS. Ngô Minh Vũ – Phó trưởng khoa Nội thất; Lãnh đạo các các đơn vị trong trường cùng toàn thể giảng viên và đại diện sinh viên khoa Nội thất; Đặc biệt, triển lãm còn vinh hạnh chào đón sự có mặt của hơn 40 doanh nghiệp đồng hành, tài trợ cùng khoa Nội thất trong năm học vừa qua.
Phát biểu khai mạc triển lãm, PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương nhấn mạnh, triển lãm là những thành quả mà thầy và trò tại Khoa Nội thất nói riêng và Đại học Kiến trúc Hà Nội nói chung đã nỗ lực để có thể đạt được trong thời gian qua và là sự kiện hưởng ứng chào mừng ngày kỷ niệm 55 năm truyền thống ngày thành lập Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.
Cùng với đó, khách mời cũng được nghe những lời chia sẻ và chúc mừng từ PGS. TS. KTS Lê Quân, những đánh giá về ngành và định hướng đào tạo ngành Thiết kế nội thất trong tương lai của TS. KTS. Phan Đăng Sơn cùng sự công nhận những đóng góp của khoa Nội thất cho sự phát triển ngành Nội thất nước nhà của KTS. Lê Trương.
Tại triển lãm thành tựu đào tạo Khoa Nội thất cũng đã diễn ra một số hoạt động như:
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty VIglacera – thương hiệu Eurotile, Công ty CP Vicostone và Khoa Nội thất
Vinh danh, trao giấy chứng nhận cho các sinh viên đã đạt giải thưởng các cấp năm học 2023-2024
Vinh danh, trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp đồng hành, tài trợ các hoạt động của khoa Nội thất
Cũng trong buổi chiều cùng ngày, tại khoa Nội thất đã diễn ra phiên hội thảo khoa học của tiểu ban Nội thất và các ngành khác thuộc khuôn khổ hội thảo quốc gia: “Đào tạo Mỹ thuật ứng dụng trong bối cảnh phát triển công nghiệp văn hoá”. Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu, giảng viên tại các trường là thành viên CLB đào tạo Mỹ thuật ứng dụng cùng nhau bàn luận, trao đổi một số vấn đề lý luận và thực tiễn MTUD trong bối cảnh phát triển công nghiệp văn hóa. Đồng thời, mở ra cơ hội hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo MTUD ở Việt Nam; kết nối giữa các đơn vị đào tạo, viện nghiên cứu và kết nối các lĩnh vực thiết kế liên quan như Mỹ thuật đô thị, điêu khắc môi trường… nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong bối cảnh công nghiệp văn hóa.
Khoa Nội thất, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội hiện đã và đang không ngừng cố gắng phát huy sức mạnh tổng hợp từ mọi nguồn lực trong khoa, trong trường cũng như hợp tác quốc tế, gắn đào tạo với doanh nghiệp liên tục hoàn thiện đổi mới chương trình đào tạo cung cấp cho xã hội những nhà thiết kế có trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp tốt đáp ứng được các nhu cầu của đất nước và khu vực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *