𝐓𝐀𝐋𝐊𝐒𝐇𝐎𝐖 DIỄN GIẢ JOHNNY CHIU: THIẾT KẾ TƯƠNG LAI – NẮM BẮT SỨC MẠNH CỦA NỀN VĂN HOÁ CHÂU Á

Ngày 22/11, sự kiện Talkshow: “Thiết kế tương lai: Nắm bắt sức mạnh của nền văn hóa Châu Á” do Kiến Việt Media, Chi hội Kiến trúc nội thất, Khoa nội thất – trường ĐH kiến trúc Hà Nội, Unios và Top 10 Awards tổ chức với sự tham gia của diễn giả nổi tiếng đến từ Đài Loan – KTS Johnny Chiu.

Buổi chia sẻ của nhà sáng lập JC Architecture & Design có sự hiện diện của
👤 Ông Vương Đạo Hoàng – Giám đốc KIENVIET MEDIA, Phó chủ tịch chi hội Kiến trúc Nội thất – Hội kiến trúc sư Việt Nam
👤 Ông Nguyễn Văn Sinh – Chi hội Kiến trúc Nội thất – Hội kiến trúc sư Việt Nam
👤 Bà Đoàn Vân Anh – Phó trưởng phòng kinh doanh tại Hà Nội, Đại diện thương hiệu đèn chiếu sáng đến từ Úc Unicos

Về phía Khoa Nội thất, có sự tham dự của:
▴ PGS. TS. KTS Vũ Hồng Cương – Trưởng khoa Nội thất
▴ TS. KTS Thiều Minh Tuấn – Phó trưởng khoa Nội thất
▴ ThS. KTS Ngô Minh Vũ – Phó trưởng khoa Nội thất
Cùng toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên khoa Nội thất – trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Tại buổi talkshow, ông Johnny Chiu đã có những chia sẻ về cuộc đời, sự nghiệp và hành trình đi tìm giá trị của bản thân. Với mong muốn xây dựng quê hương Đài Loan cùng với việc gìn giữ những giá trị thuộc về văn hoá để ứng dụng vào nội thất hiện đại. Và câu hỏi “Làm sao để người dùng cảm thấy hạnh phúc với không gian kiến trúc của mình?”, ông Chiu với cách tiếp cận “bản địa hoá” đã cùng team thiết kế, thi công của mình tạo ra các không gian lấy cảm hứng từ truyền thống, ứng dụng vật liệu tại chỗ, thân thiện với môi trường như giấy, mây tre đan, lưới đánh cá…. vào thiết kế sản phẩm nội thất. Ông giới thiệu lần lượt các công trình kiến trúc, nội thất mình đã thực hiện, dẫn dắt người nghe qua rất nhiều cung bậc cảm xúc từ hoài niệm về kí ức đến ngạc nhiên với những sản phẩm của ông. Với sự sáng tạo, không ngừng học hỏi và đổi mới để tạo ra dấu ấn cá nhân qua những công trình đã thực hiện. Theo KTS. Johnny Chiu: Ngành kiến trúc và thiết kế ở Châu Á đang phải đối mặt với những thách thức, hạn chế bởi các ranh giới truyền thống và việc cách mạng hóa ngành bằng một quan điểm mới bao trùm sự tự do và đổi mới sẽ là cách để chúng ta vượt qua.

Các chia sẻ sâu sắc của diễn giả, cùng màn hỏi đáp sôi nổi đã mang lại nhiều kiến thức nghề nghiệp quý báu cho các đại biểu tham dự cùng đông đảo sinh viên ngành thiết kế nội thất. Đồng thời nêu lên những thách thức, giải pháp trong thiết kế dựa trên sức mạnh của nền văn hoá châu Á.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *