PGS.TS.KTS VŨ HỒNG CƯƠNG ĐẠT DANH HIỆU CÂY BÚT VÀNG TẠP CHÍ KIẾN TRÚC 2023

Điều sinh viên cần nhất là giữ lửa với nghề, các việc còn lại thầy cô và xã hội sẽ giúp các bạn” – Đó là chia sẻ của PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương, Trưởng khoa Nội thất – Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Vừa qua, thầy vinh dự đạt danh hiệu Cây Bút Vàng 2023 của Tạp chí Kiến trúc – cơ quan ngôn luận của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, thành viên Liên Hiệp Hội Kiến trúc sư thế giới (UIA).
PGS.TS. KTS Vũ Hồng Cương được độc giả Tạp chí Kiến trúc biết tới với các bài viết theo ba chủ đề nghiên cứu chính mà thầy theo đuổi, bao gồm đào tạo kiến trúc nội thất, nhà ở và vật liệu cấu tạo kiến trúc nội thất. Với xu hướng tìm lại “chất cảm bản địa” trong vật liệu nội thất ngày nay, thầy cho rằng các nhà sản xuất, cung ứng và thiết kế nội thất tại Việt Nam có tiềm năng phát triển rộng mở với nguồn tài nguyên vật liệu truyền thống phong phú được để lại từ mây tre, đất nung tới sơn mài, … Song, thách thức của các nhà kiến trúc là làm sao chuyển hóa những tài nguyên đó thành vật liệu hiện đại: “Nếu làm vật liệu chỉ chạy theo thẩm mỹ của nước ngoài thì bao giờ cũng đi sau người ta, nên nếu khai thác được những giá trị truyền thống, khai thác được bản sắc, vật liệu của cha ông thì chúng ta mới có chỗ đứng”.

Ngoài ra, trong tương lai, Thầy Vũ Hồng Cương, với vai trò của một KTS hành nghề, còn mong muốn đóng góp chuyên môn của mình cho giải pháp thiết kế mô hình nhà ở xã hội. Thầy cho biết dự án phát triển nhà ở xã hội hiện nay còn chậm và gặp nhiều khó khăn, trong đó, khâu thiết kế vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất, làm sao để nâng cao tính khả thi và đi vào đời sống. Vì vậy, trong dự định sắp tới, thầy vẫn sẽ tiếp tục chia sẻ những nghiên cứu của mình về vấn đề nhà ở xã hội cho độc giả Tạp chí, và qua đó hi vọng sẽ tạo được sự kết nối với các đơn vị quan tâm.

📍Đặc biệt, PGS.TS. KTS Vũ Hồng Cương còn có nhiều bài viết thể hiện quan điểm về định hướng đào tạo ngành thiết kế nội thất ở Việt Nam.
📰Kính mời thầy cô và các bạn đọc trọn vẹn bài chia sẻ của thầy đăng trên Tạp chí Kiến trúc tại link bài: https://www.tapchikientruc.com.vn/…/cai-sinh-vien-can…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *