CÙNG PGS.TS.KTS VŨ HỒNG CƯƠNG THAM LUẬN TRONG TOẠ ĐÀM “GIẢI PHÁP KIẾN TRÚC – NỘI THẤT NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÔNG GIAN SỐNG CHO NHÀ Ở ĐÔ THỊ”

Sáng 26/6/2024, tại Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị đã phối hợp cùng Khoa Nội thất – trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế nội thất trẻ Việt Nam tổ chức thành công Tọa đàm “Giải pháp kiến trúc & nội thất nâng cao chất lượng không gian sống cho nhà ở đô thị”. Phát biểu khai mạc, PGS. TS Nguyễn Thành Lợi – Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị đề cao tầm quan trọng của việc khuyến khích và mong muốn lan toả tới cộng đồng kiến trúc sư, chuyên gia xây dựng tìm ra nhiều giải pháp sáng tạo, để giảm thiểu tác động của các dự án xây dựng đến môi trường và tài nguyên, bao gồm việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, thiết kế không gian xanh, và công nghệ xây dựng tiên tiến.
Tại buổi toạ đàm, diễn giả PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương – Phó Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam, Trưởng khoa Nội thất Đại học Kiến trúc Hà Nội với chủ đề tham luận “Luận bàn về công nghệ mới trong tổ chức không gian sống cho nhà ở đô thị”, đã nêu lên một số quan điểm về thiết kế nhà ở như tính khoa học, tính nghệ thuật và tính thực tiễn là ba yếu tố đan xen không thể tách rời trong thiết kế; cùng những vai trò của hệ thống trang thiết bị kỹ thuật nội thất, qua đó đưa ra những thiết kế nội thất và chất lượng không gian sống.
  • Trong đó, tính khoa học thể hiện ở việc tính toán và tạo dựng không gian và bố trí những trang thiết bị một cách hợp lý về các mặt từ kết cấu đến việc thuận tiện cho việc sử dụng.
  • Tính nghệ thuật thể hiện ở cách bài trí, trang trí, lựa chọn mẫu mã, sử dụng ánh sáng, màu sắc, hoa văn phù hợp với đặc điểm của không gian, gây ấn tượng thẩm mỹ tốt và phù hợp tâm sinh lý của người sử dụng.
  • Tính thực tiễn thể hiện ở việc sản phẩm phải đáp ứng nhu cầu của con người. Sử dụng các vật liệu, thiết bị phù hợp và giá cả phải chăng. Thiết kế nội thất đòi hỏi tính toán thi công thuận lợi và tạo quan hệ với khách hàng một cách tích cực

“Thiết kế nội thất bao gồm tổng hợp quá trình tư vấn xây dựng nhiệm vụ thiết kế, thiết lập mặt bằng bố trí công năng, bố cục thị giác, thiết kế chi tiết các bề mặt hoàn thiện và không gian bên trong công trình kiến trúc, thỏa mãn nhu cầu của con người về nơi trú ẩn. Từ đó tạo tiền đề thiết lập cho những hoạt động, nuôi dưỡng cảm xúc tinh thần” – PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương chia sẻ.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, đã có những chia sẻ, tham luận với những chủ đề thiết thực đến từ các diễn giả khách mời: TS.KTS Nguyễn Việt Huy, Chủ tịch Chi hội KTS Trường Đại học Xây dựng Hà Nội với chủ đề “An toàn và tiện nghi trong tổ chức không gian kiến trúc – nội thất nhà ở đô thị”, Kỹ sư Trịnh Thanh Hà – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần iHäus trình bày tham luận, giới thiệu hệ thống MEP cùng với nhà thông minh theo tiêu chuẩn KNX…
Tìm kiếm giải pháp kiến trúc và nội thất nâng cao chất lượng không gian sống cho nhà ở đô thị. Buổi tọa đàm không chỉ là nơi thảo luận về các xu hướng mới trong thiết kế và xây dựng mà còn là nền tảng thúc đẩy sự đổi mới và hợp tác để xây dựng những mô hình nhà ở đô thị tiên tiến và bền vững qua việc kết nối các các kiến trúc sư, các nhà thiết kế hướng đến mục tiêu tạo ra những giải pháp thiết kế và nâng cao chất lượng không gian sống cho nhà ở đô thị đáp ứng tối đa nhu cầu của cư dân và góp phần vào sự phát triển bền vững của các đô thị tại Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *